Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Về thăm miệt vườn Long Khánh



Long Khánh là một trong những vựa trái cây nổi tiếng nhất ở Nam Bộ. Du lịch miệt vườn những ngày hè cũng là một trong những hình thức hấp dẫn nhiều khách tham quan du lịch.


Cách thành phố Hồ Chí Minh không xa, khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về phía Bắc, du khách sẽ đến Long Khánh thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. Được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu nhiệt đới thích hợp với nhiều loại cây ăn trái, miệt vườn Long Khánh là nơi hội tụ của những sản vật ngọt ngào từ lòng đất. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề trồng cây ăn quả. Đến với Long Khánh, bạn không khỏi ngỡ ngàng bởi những rừng trái cây trĩu quả che kín lối đi. Ở Long Khánh đã hình thành cả thương hiệu trái cây nổi tiếng “chôm chôm Long Khánh”, “sầu riêng Long Khánh”…Đâu đâu cũng bắt gặp không khí nhộn nhịp của các chợ trái cây. Khách phương xa thường dừng chân tại đây để mua trái cây về làm quà. Tầm tháng tư, tháng năm cũng là lúc Long Khánh vào mùa. Trong những miệt vườn rợp tán lá, hương thơm ngạt ngào của những trái chín cây đang chờ thu hoạch luôn hấp dẫn khách du lịch. Những chùm quả tươi ngon trĩu cành là kết quả của người dân sau một năm lao động cần cù. Du khách có thể ngắm nhìn đủ mọi sắc màu của các loại cây ăn trái: những chùm chôm chôm đỏ rực, từng chùm dâu vàng tươi lúc lắc trên cành, bưởi da xanh căng mọng nước…Chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến bạn no mắt. 


Vào mùa, ngoài việc thu hoạch quả, người dân nơi đây còn mở của cho khách du lịch vào tham quan và thưởng thức các loại trái cây có trong vườn. Đây chính là điểm đặc biệt ở Long Khánh cũng như các vựa trái cây khác ở Nam Bộ. Khách vào thăm vườn được tự tay hái trái cây và ăn tại chỗ. Khách có thể ăn bao nhiêu tuỳ thích. Sau khi tham quan vườn, khách có thể nghỉ dưới những chòi mái lá râm mát hoặc nằm nghỉ ngơi trên những chiếc võng được treo trong vườn. Dịch vụ độc đáo này thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Du lịch miệt vườn trong những năm gần đây rất phát triển, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Hình thức du lịch sinh thái này không chỉ góp phần phát triển kinh tế mà còn giúp người dân Nam Bộ giới thiệu với du khách về vẻ đẹp trù phú của miền sông nước Cửu Long. Miệt vườn Long Khánh mở hầu như quanh năm. Mùa nào thức ấy, du khách có thể thưởng thức đa dạng trái cây của vùng khí hậu nhiệt đới: chôm chôm, sầu riêng, vú sữa, thanh long, mít, nhãn…Trái cây tại vườn vừa phong phú vừa tươi ngon.




Hiện nay, người dân địa phương đang phát triển thêm mô hình du lịch miệt vườn. Bên cạnh việc tham qua các vựa trái cây, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn khác như tìm hiểu quy trình trồng cây, đi xuồng ghe thăm chợ nổi trên sông, thưởng thức những đặc sản địa phương khác…Trong thời gian tới, du lịch miệt vườn sẽ còn phát triển hơn nữa và trở thành điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét