Nothing to lose

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ngoạn mục thắng cảnh Đami



Nhắc đến Bình Thuận, không thể không nhắc đến thác Đami 9 tầng, một danh thắng kỳ vĩ bậc nhất nước ta.


Đami là hồ thuỷ điện thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, là vùng hồ-núi-thác tuyệt đẹp và đã được phát triển thành khu du lịch sinh thái rừng đầu nguồn. Thác Đami có độ cao gần 850m, bao gồm nhiều tầng thác khác nhau. Muốn lên được 9 tầng thác, bạn phải đi bộ hơn 7 cây số trên một con đường dốc đứng. Hai bên đường là bụi cây rậm rạp mọc chen chúc giữa những tảng đá to đủ mọi hình thù. Đami vốn là vùng rừng núi hoang vu, dân cư thưa thớt. Đứng nơi đây chỉ thấy một màu biếc xanh của mây trời. Đami có 9 tầng thác, mỗi tầng cách nhau từ 50 đến 100m. Nước từ trên cao chảy qua các tầng thác tạo nên những âm thanh hết sức độc đáo. Bên dưới là hồ Hàm Thuận rộng 2500ha với 8 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh hồ. Từ trên đỉnh thác nhìn xuống, bọt tung trắng xoá dưới chân một làn hơi mây bồng bềnh như ở chốn tiên cảnh. Ra xa dần, mặt hồ lại trở nên phẳng lặng, chỉ thấy mênh mông nước hồ trong mát. Thỉnh thoảng, lại có tiếng chim vọng ra từ những cánh rừng trên triền núi. 


Vào sáng sớm, du khách có thể đi bằng xuồng lá tham quan hồ và tận hưởng không khí trong lành của buổi ban mai. Ngồi giữa lòng hồ nhìn ra bốn bề, Đami rạng rỡ tinh khôi giữa núi rừng bạt ngàn. Du khách có thể nghỉ chân trên những phiến đá hoặc ngồi trong những khu nhà sàn được dựng ngay trên mặt hồ. Thật không gì sảng khoái hơn vừa thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, vừa được ăn những món ăn đặc sản địa phương như cá bóng chấm mù tạt, canh chua cá lóc…Đami còn là nơi cư trú của các đồng bào Nam Tây Nguyên. Đến Đami, bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà tranh của người dân tộc thiểu số bên dưới thung lũng và thưởng thức những vườn cây ăn trái trĩu nặng sum suê.


Với địa thế thuận lợi và cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, Đami đã trở thành điểm hẹn của không ít khách du lịch trong và ngoài nước. Đami hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, hứa hẹn đem đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét