Nothing to lose

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Nét hoang sơ hồ Đại Lải



Nếu có dịp đến Vĩnh Phúc, bạn không nên bỏ qua một địa danh vô cùng hấp dẫn, hồ Đại Lải.


Thuộc địa phận huyện Mê Linh, Đại Lải được biết đến như hồ nhân tạo lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc. Với diện tích rộng gần 525ha, hồ Đại Lải là bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc với những cánh rừng trù phú bao phủ các triền đồi xanh thẳm, những đảo chim độc đáo còn nguyên nét hoang sơ. 

Hồ Đại Lải được bao bọc bởi những triền đồi hình bát úp, xen kẽ là các thung lũng trải dài một màu xanh ngút ngàn. Đại Lải có hơn 9000ha rừng cây phòng hộ liền kề những hồ nước trong xanh, tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Du khách có thể vừa dạo bộ trên những thảm cỏ mướt xanh, vừa ngắm nhìn những chiếc thuyền nhỏ xinh nhẹ nhàng thả trôi theo dòng nước. Mặt hồ trong vắt còn soi rõ cả bóng cây cổ thụ um tùm lá. Giữa hồ là đảo chim rộng gần 4,8ha. Đây cũng là nơi hội tu của hàng trăm loài chim di cư, khiến cho quang cảnh nơi đây càng thêm sống động. Chiều tà, những cánh chim bay về tổ gọi bầy, tiếng chim hót còn vang vọng giữa những cánh rừng thông đại ngàn, du khách có thể cảm nhận rõ nét bức tranh thiên nhiên hoang sơ ẩn hiện trong ánh hoàng hôn cuối ngày.  

Nằm sát bên chân núi Thằn Lằn và dãy Tam Đảo, hồ Đại Lải là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Rải rác xung quanh đồi là các căn biệt thự và resort cao cấp. Khách đến tham quan hồ còn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của địa phương, các đặc sản dân tộc độc đáo. Hồ Đại Lải còn có đa dạng các hình thức giải trí như leo núi, vượt đèo, bơi thuyền trên sông hay khảo cứu các di tích lịch sử. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động văn hoá tại hồ Đại Lải như trại viết văn, trại thơ hay thăm quan các làng bản người Sán Dìu và nghe các loại hình âm nhạc dân tộc như hát Soọng Cô…Nếu trước kia hồ là một vùng thung lũng cằn cỗi thì nay, Đại Lải là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc.


Nếu bạn chọn dừng chân tại Vĩnh Phúc, đừng quên ghé thăm hồ Đại Lải để tận hưởng và trải nghiệm những điều thú vị nhất nơi đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét