Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Khám phá động Ngườm Ngao



Ngườm Ngao là một trong những động đá vôi lớn và đẹp nhất ở Cao Bằng.


Cao Bằng là một địa danh nổi tiếng với rất nhiều thác nước, hang động kì vĩ. Nhắc đến Cao Bằng, người ta nghĩ ngay đến thác Bản Giốc, hang Pác Bó, suối Lê-nin…Bên cạnh đó, một công trình kiến trúc tự nhiên lộng lẫy thu hút không ít du khách trong và ngoài nước là động Ngườm Ngao.
Động Ngườm Ngao thuộc địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 3km. Người dân nơi đây thường gọi là “hang cọp” vì trong tiếng Tày, “Ngao” có nghĩa là hổ. Theo truyền thuyết kể lại, Ngườm Ngao vốn là nơi thiên đình cất giấu kho báu và sai vua hổ đến canh giữ. Cho đến nay, Ngườm Ngao vẫn được xem là nơi huyền bí và linh thiêng nhất của núi rừng nơi đây.


Ngườm Ngao đã có từ rất lâu. Động được hình thành từ núi đá vôi cách đây khoảng mấy trăm triệu năm. Trải qua thời gian, nước mưa ngấm sâu vào lòng đất tạo nên những mạch nước ngầm bào mòn núi đá. Đá vôi bị phong hoá lâu dần thành những dải thạch nhũ với vô số hình dạng và màu sắc. Lạc chân xuống Ngườm Ngao, du khách như bước vào một thế giới khác, hoàn toàn bị choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ ảo bên trong động. Từ trên những vòm đá cao, các măng thạch nhũ lớp lớp chồng lên nhau mang đủ kiểu dáng: hình thú, hình người, chim muông, hoa lá…Điểm đặc biệt của động Ngườm Ngao là một khe hở thông lên trời. Du khách vào động không khỏi thán phục vẻ đẹp lộng lẫy của các khối nhũ đá bảy màu, hiện lên lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời.


Phía dưới động còn có một con suối nhỏ trong vắt. Khách tham quan có thể ngồi trên thuyền xuôi theo dòng tiến sâu vào bên trong. Tiếng róc rách của nước luồn qua những khe đá tạo nên âm thanh hết sức trong trẻo, càng làm cho không khí trong động thêm huyền bí. Ngườm Ngao tựa như một mê cung khổng lồ, đầy ảo diệu mà quyến rũ lạ kỳ.


Những năm gần đây, Ngườm Ngao đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn rất nhiều du khách nước ngoài, những người muốn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của kỳ quan thiên nhiên dưới lòng đất.     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét