Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Hoang sơ Bãi Đá Nhảy



Đá Nhảy là một trong những bãi tắm độc đáo và hoang sơ nhất của miền duyên hải Bắc Trung Bộ.


Nằm ngay dưới chân đèo Lý Hoà, cách thành phố Đồng Hới khoảng 25km, bãi Đá Nhảy là một trong những danh thắng nổi tiếng của đất Quảng Bình. 


Đá Nhảy không chỉ là một bãi tắm lý tưởng mà còn sở hữu những quần thể núi đá ấn tượng. Dọc theo bờ biển, những bãi đá với nhiều hình thù kỳ quái nằm chen chúc tạo nên một cảnh quan vô cùng độc đáo. Các cột đá cao thấp khác nhau đứng sững sững giữa muôn trùng khơi. Những ghềnh đá lô nhô bị sóng biển bào mòn qua năm tháng, mang trăm nghìn dáng vẻ và hình thù sống động như được đẽo gọt bởi bàn tay của người thợ tài hoa. Du khách đến tắm biển thích thú leo lên những tảng đá cao, ngắm nhìn sắc nước lung linh dưới ánh mặt trời. Được thiên nhiên ưu đãi, Đá Nhảy hấp dẫn du khách bởi bãi tắm tuyệt đẹp với bờ cát dài hút mắt ôm lấy biển xanh thăm thẳm. Sóng biển nhấp nhô ngoài xa, xô vào bến bờ từng con sóng bạc đầu. Du khách như thả hồn mình vào mây trời lồng lộng, lắng nghe tiếng sóng rì rào trong gió nhẹ. Đá Nhảy là sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp hoang sơ của đá núi và nét dịu dàng thơ mộng của không gian bao la, dạt dào sóng nước.


Vào những ngày đẹp trời, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của bình minh trên biển mà còn có cơ hội tham gia vào rất nhiều hoạt động giải trí khác. Xung quanh Đá Nhảy có vô số các hang động kỳ thú. Du khách có thể tham gia vào các chuyến du ngoạn, khám phá những động đá khổng lồ hay đi leo núi, bơi thuyền ra các bãi san hô. Với địa thế và điều kiện tự nhiên thuận lợi, Đá Nhảy là nơi cư trú của hàng trăm loài hải sản như tôm, cua, cá…Sau chuyến tham quan, du khách còn được thưởng thức nhiều món đặc sản chế biến từ chính sản vật địa phương. Trong đó, nổi bật nhất là đẻn biển, một món ngon nổi tiếng của người dân nơi đây.


Nếu có dịp ghé đến Quảng Bình, du khách đừng quên dừng chân bên bãi Đá Nhảy để tận hưởng khoái cảm được nhâm nhi đẻn ram giữa biển chiều lồng lộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét