Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Chút nắng Khe Hai



Quảng Ngãi nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ với rất nhiều bãi biển nổi tiếng. Một trong số đó là bãi biển hiền hoà với cái tên nghe thật giản dị - biển Khe Hai.


Khe Hai không phải là một cái tên quá nổi bật nhưng đối với dân phượt biển, chắc chắn đã một lần nghe nhắc đến vùng biển xinh đẹp này. Thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ngãi, cách quốc lộ 1A khoảng 3km về phía đông, Khe Hai dịu dàng khoác lên mình một vẻ đẹp hoang sơ mà trầm lắng. Nằm khuất sau dãy núi Bàn Than, biển Khe Hai như một tấm lụa dài nối liền những đồng muối trắng và bờ cát vàng. Đứng trên biển nhìn ra xung quanh, chỉ thấy non nước mây trời làm thành một dải. Bốn bề là những vách đá dựng đứng bao bọc lấy Khe Hai, tưởng chừng bãi biển chỉ nằm yên bình ngủ vùi một giấc dài. Nhiều người yêu thích Khe Hai chính bởi nét dịu dàng và thanh vắng của nó. Nếu phía Tây là dãy Bàn Than hùng vĩ với vô số mỏm đá đủ mọi hình thù nằm chen chúc nhau thì Khe Hai lại khuất mình tư lự với biển xanh lặng gió. Có lẽ vì vậy mà đến với Khe Hai, người ta có cảm giác như đang lạc vào một cõi riêng chỉ có tiếng rì rầm của sóng biển ru êm. Được thiên nhiên ưu đãi, Khe Hai nằm trải mình với bờ cát trắng miên man đến tận mũi Năm Trâm. Những ngày đẹp trời, biển phơi mình dưới ánh nắng vàng rực rỡ, còn thấy rõ dấu chân in trên cát mịn. Bãi cát rộng thoai thoải, sóng chưa kịp vào đến bờ đã vội trườn ra khơi xa. Du khách đến Khe Hai không chỉ tận hưởng không khí trong lành bên bờ biển mà còn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước xanh trong. Có thể nói, Khe Hai thật sự là một bãi tắm lý tưởng đối với khách du lịch trong và ngoài nước. 


Cũng như nhiều vùng biển khác, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề chài lưới. Biển Khe Hai cũng có một nguồn sản vật vô cùng phong phú với nhiều loài tôm, cua, cá…Không giống các vùng biển du lịch nổi tiếng khác như Vũng Tàu, Nha Trang với rất nhiều khu nghỉ mát xung quanh, Khe Hai vẫn còn giữ được một vẻ hoang sơ mộc mạc. Cuộc sống của người dân nơi đây chỉ bình dị trong công việc lao động hằng ngày. Nếu có dịp dừng chân ở Khe Hai vào một buổi bình minh, bạn mới cảm nhận được nhịp sống dung dị, chân chất của người dân biển lam lũ. 


Ngoài ra, khi đến Hai Khe, bạn còn có cơ hội được thưởng thức một đặc sản hết sức độc đáo của người dân miền Trung, món nhông nướng. Nhông là loài bò sát sinh sống rất nhiều ở các vùng đất cát ven biển. Thịt nhông thơm, ngọt có thể chế biến rất nhiều món như gỏi nhông, cháo nhông…nhưng ngon nhất và là thịt nhông nướng. Một chuyến du lịch đến Hai Khe, lùng sục nhông trên những bãi cát đầy nắng gió thì không gì thú vị bằng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét