Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Chợ nổi Cái Răng



Chợ nổi là một trong những nét đặc trưng của sông nước miền Tây Nam Bộ.


Nằm bên dòng sông Hậu hiền hoà, Cần Thơ là một trong những điểm thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thơ mộng mà còn nổi tiếng với những khu chợ nổi trên sông. Chợ nổi Cái Răng vốn là một cái tên đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. Cái Răng được xem là đầu mối, nơi tập trung mua bán các loại trái cây, nông sản của cả vùng. 


Ngay từ tờ mờ sáng , trên bờ sông đã tấp nập xuồng ghe. Những chiếc thuyền đậu san sát nhau đến độ người từ thuyền này có thể bước dễ dàng sang thuyền bên cạnh. Những ghe lớn chuyên thu mua trái cây để chở đi các nơi khác còn thuyền nhỏ hầu như chỉ bán sản phẩm cho bà con trong vùng. Thương lái khắp nơi thường tìm đến đây vì Cái Răng có rất nhiều mặt hàng phong phú và tươi ngon. Trên mỗi chiếc thuyền, chủ thuyền sẽ treo loại trái cây muốn bán. Người mua chỉ cần nhìn sản phẩm được treo cao ngay đầu mũi thuyền là có thể biết được sản vật mình muốn mà chủ ghe cũng không cần chào hàng. Tuy vậy, cảnh rao bán trên chợ không phải vì thế mà bớt nhộn nhịp. Tiếng nói chuyện, trao đổi bán mua lẫn trong tiếng máy nổ làm huyên náo cả một vùng. Khách du lịch đến Cái Răng đều bị hấp dẫn bởi quang cảnh rộn ràng, tươi vui của một trong những khu chợ nổi sầm uất nhất đồng bằng sông Cửu Long.


Người dân miền Tây quanh năm lênh đênh trên sông nước nên ngoài nông sản, chợ Cái Răng còn hình thành nhiều dịch vụ khác để phục vụ bà con nơi đây. Mô hình kinh doanh ăn uống, các mặt hàng nhu yếu phẩm ngày càng phát triển. Một tô hủ tiếu nóng, một bát phở còn nghi ngút khói…được phục vụ ngay trên xuồng. Du khách đến Cái Răng không chỉ được hoà mình vào nhịp sống sôi động của chợ nổi mà còn có thể thưởng thức các món ăn bình dân nhưng không kém phần ngon miệng. Các cô bán hàng duyên dáng trên những chiếc xuồng di động lúc nào cũng rạng rỡ nụ cười trên môi, đon đả mời chào khách. Hoặc nếu không, các hàng quán dựng lên dọc bờ sông chuyên phục vụ những món đặc sản nổi tiếng miền Tây cũng sẽ không làm cho du khách phải thất vọng.


Nếu một lần đến với Cần Thơ, bạn đừng quên về thăm chợ nổi Cái Răng, nét độc đáo mang đậm chất Nam Bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét