Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Linh Ứng Tự, chốn tịnh tâm



Linh Ứng Tự là một trong những ngôi chùa đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng, nơi bạn có thể tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn giữa cuộc sống bộn bề.


Chùa Linh Ứng nằm trong khu Bãi Bụt, thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, còn có tên gọi khác là chùa Ngoài. Toàn bộ khuôn viên chùa có diện tích khoảng 20 héc ta, toạ lạc trên một ngọn núi cao 693m so với mực nước biển. Bạn phải leo hết những bậc đá dài 10km mới có thể lên được chùa. Phía trước chùa là một khoảng sân rộng được lát bằng đá. Ngay chính diện là tượng Phật Quan Thế Âm “độc nhất vô nhị” cao 67m, bên dưới là một đài sen có đường kính 35m. Đây được xem là bức tượng Phật cao nhất Việt Nam hiện nay. Điểm đặc biệt của bức tượng Phật này là bên trong có 7 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ với nhiều bức tượng Phật khác nhau. Khu viên bên ngoài là hai hàng tượng 18 vị La Hán. Mỗi bức tượng đều có dáng vẻ, tư thế khác nhau càng làm cho không gian chùa thêm trang nghiêm, trầm mặc. Từ trên cao, chùa như tách biệt hẳn với cõi thế tục, bốn bề xung quanh chỉ thấy núi non bạt ngàn. Đứng đây, con người như lạc vào cõi thiên thai, thoát tục, chợt thấy lòng mình thanh thản lạ kỳ. Hoàng hôn, khi những tia nắng cuối cùng của ngày dần tắt, ngôi chùa như chìm vào không gian rộng lớn của đất trời trong khung cảnh trầm mịch, tĩnh lặng. Nằm ở lưng chừng núi, chùa Linh Ứng như đang trôi bồng bềnh giữa mây chiều, thoắt ẩn thoắt hiện nơi chân trời. Chính vị trí và không gian có một không hai này càng làm cho ngôi chùa mang nhiều màu sắc tâm linh.


Chùa Linh Ứng được biết đến như một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo bậc nhất ở nước ta.
Kiến trúc chùa Linh Ứng mang đậm phong cách truyền thống. Đó là những mái ngói uốn lượn quen thuộc thường thấy ở nhiều chùa Việt Nam, những hoa văn rồng được chạm trổ hết sức công phu. Những trụ cột trong Chính điện đều được khắc hoạ tiết tinh xảo. Toàn bộ ngôi chùa là một quần thể kiến trúc cực kỳ đồ sộ. Du khách đến đây đều không khỏi thán phục bởi quy mô bề thế của chùa Linh Ứng. Ở các Giảng đường, Tăng đường và trong khu Chính điện đều trang trí nhiều bức tranh Phật lộng lẫy, nơi du khách có thể tìm hiểu về Phật đạo cũng như những giáo lý nhà Phật. Tất cả đều toát lên vẻ trang nghiêm, cổ kính. Bất kỳ ai đến đây cũng đều cảm nhận được sự linh thiêng và không khí đậm màu thiền. Bạn có thể tìm được cảm giác thư thái, tịnh tâm giữa đất trời bao la. 


Chùa Linh Ứng là một trong những điạ chỉ tham quan được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng. Đây không chỉ là điểm du lịch tâm linh mà còn nơi lý tưởng cho bạn trải nghiệm cảm xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét