Nothing to lose

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Mộng mơ Bãi Lữ



Nghệ An là một trong những điểm du lịch thú vi với rất nhiều khu du lịch sinh thái và bãi tắm đẹp. Trong đó, Bãi Lữ được mệnh danh là thiên đường của biển.


Nằm trong địa phận Nghệ An, cách Cửa Lò khoảng 20km, Bãi Lữ là một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Ở hầu hết các tỉnh thuộc khu vực duyên hải Bắc Trung Bộ, đường bờ biển khúc khuỷa ăn sâu vào đất liền tạo thành những bãi cát dài tuyệt đẹp. Được tạo hoá ban tặng, Bãi Lữ sở hữu bãi tắm hoàn hảo với dải cát dài miên man và làn nước xanh trong mát. Chính vì vậy, Bãi Lữ là nơi dừng chân lý tưởng của không ít du khách trong những ngày hè oi bức. Đến đây, nằm trên bãi cát mịn nghe tiếng sóng vỗ bờ, du khách có thể thả hồn mình vào không gian bao la của mây trời cao rộng và thoả sức nô đùa trong sóng nước dạt dào. Nhìn ra xa, những cánh rừng thông bạt ngàn đu mình theo gió biển lồng lộng. Du khách đến đây như lạc vào chốn thiên đường đầy thơ mộng. Chiều tà, biển còn in sắc hồng của bóng nắng, phản chiếu những vệt màu lấp lánh nhấp nhô theo từng con sóng. 


Sát cạnh biển là ngọn núi Mộ Dạ sừng sững, nơi vẫn còn lưu truyền những huyền thoại về sự tích vua An Dương Vương, chuyện tình giữa nàng Mỵ Châu, Trọng Thuỷ…Cũng ngay lưng chừng núi là di tích đền Cuông nổi tiếng. Đền Cuông là một trong những danh thắng độc đáo, kết hợp giữa nét cổ kính của công trình kiến trúc và cảnh sắc thiên nhiên khoáng đạt. Vào mỗi dịp lễ hội, đền Cuông đón hàng ngàn lượt du khách đến thắp hương và tham dự nhiều hoạt động văn hoá đa dạng như lễ mổ trâu khao quân, lễ rước Mẫu sang sông cùng các trò chơi đặc sắc khác: chọi gà, cờ người đánh đu…


Với những điểm tham quan hấp dẫn như vậy, Bãi Lữ ngày càng được nhiều du khách biết đến như một khu du lịch với đầy đủ các loại hình: du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…Nếu chưa đặt chân đến Bãi Lữ, bạn có thể thử một chuyến du ngoạn hè đến đây để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của danh thắng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét